Tôi muốn nói ngay cho bạn biết rằng . . .

Ngoài "Checklist 10 tiêu chuẩn tối ưu Onpage" được Google ưu tiên hàng đầu thì tôi còn bật mí cho bạn thêm "6 thủ thuật tối ưu SEO Onpage cực hữu ích", nếu bạn áp dụng vào bài viết chuẩn SEO của mình chắc chắn sẽ thành công.
 

 

Chắc hẳn bạn có nghe nói đến: “Google thường xuyên thay đổi thuật toán” tối ưu hơn và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Gây ra nhiều khó khăn cho:

  • Người Thiết kế Website phải Code sao cho tối ưu, website load nhanh nhất.
  • Người làm SEO Website phải liên tục cập nhật xu hướng mới.
  • Các chủ Shop, người kinh doanh online có Website bán hàng phải thay đổi cấu trúc, cập nhật thông tin cho Website.


Tại sao họ phải liên tục cập nhật như thế? Tất cả chỉ vì một mục tiêu duy nhất:

“Cập nhật để vượt xa đối thủ và nhanh chóng giành TOP”

 

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (1)
Google thay đổi thuật toán, dẫn đến thứ hạng từ khóa thay đổi


. . . Google đã bắt đầu để ý đến SEO OnpageContent chuẩn SEO hơn trước!

Những thay đổi liên tục khiến các Website chuẩn SEO đứng TOP Google biến động không ngừng . . .

Vậy ngay lúc này, điều quan trọng nhất nên làm là gì?

Cập nhật ngay:

Những tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage được Google ưu tiên hàng đầu và nhanh chóng giành TOP Google trước đối thủ.

 

Tôi không chỉ giúp bạn định nghĩa SEO Onpage là gì? Mà còn mang đến cho bạn List 10 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage được Google ưu tiên6 thủ thuật Onpage mà tôi đã kiểm nghiệm trong suốt thời gian nghiên cứu và qua nhiều dự án.

Trước hết, bạn hãy xem SEO Onpage là gì trước đã . . .
 

SEO Onpage là gì?

Hiểu đơn giản:

SEO Onpage là bạn tối ưu lại những nội dung: bài viết, thông tin sản phẩm, . . . sao cho hay, hấp dẫn. Vì khách trải nghiệm trên chính Website của bạn mà.

 

Bạn phải làm cho khách hàng thấy được rằng:”Ồ, Website này hay đấy, thật sự rất hữu ích!”, có như vậy bạn mới giữ chân họ ở lại lâu nhất, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho họ và họ sẽ còn quay lại lần nữa.


Tôi giải thích chuyên sâu một chút:

Có thể nói SEO Onpage là tập hợp nhiều phương pháp nhằm tối ưu hóa cách hiển thị của website, cải thiện được thứ hàng website trên Google. Đây là cách tối ưu khá dễ và đem lại kết quả nhanh chóng vì bạn có thể kiểm soát gần như 100% kết quả của mình.

 

Bên dưới là "Checklist 10 tiêu chuẩn sẽ ảnh hưởng đến quá trình SEO Onpage" của bạn.

À, bạn có thắc mắc . . .

 

Tại sao cần phải tối ưu SEO Onpage cho bài viết?

Để từ khóa leo TOP Google thì ngoài việc viết Content hay thôi vẫn không thể đủ, bạn cần phải đảm bảo rằng:

“Bài viết phải được tối ưu chuẩn SEO Onpage và kỹ thuật Offpage kết hợp".

 

Nếu bạn Viết bài chuẩn SEO ngay lúc đầu sẽ giúp bạn kiểm soát tốt nội dung, chất lượng bài viết, từ đó dễ dàng cho các hoạt động tối ưu, cập nhật về sau.

Cơ bản, tối ưu SEO thì có rất nhiều tiêu chí, nhưng ưu tiên có thể kể đến là . . .
 

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (2)
Tối ưu Onpage trên từng trang Web giúp cải thiện thứ hạng Website trên Google
 

Checklist 10 tiêu chuẩn tối ưu SEO Onpage được Google ưu tiên

 

URL là yếu tố có ảnh hưởng quan trọng đến SEO Onpage.

Bạn phải ghi nhớ:

URL càng ngắn thì khả năng lên “TOP” càng cao. Hãy ưu tiên đặt từ khóa chính (có lượt tìm kiếm cao nhất) vào URL.

 

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (4)
Từ khóa càng ngắn, bạn càng lên TOP cao trên Google


Tối ưu cả URL để đạt được thứ hạng cao. Bạn cần bảo đảm 3 yếu tố sau:

  • URL có chứa từ khóa SEO (có lượt tìm kiếm cao nhất)
  • Từ khóa trong URL có liên quan đến bài viết
  • URL ngắn gọn nhưng nói lên được toàn bộ ý nghĩa của bài viết

Lưu ý nhỏ cho bạn: Bạn nên gộp chung nhiều từ khóa có chung mục đích tìm kiếm vào đường link, các từ khóa sẽ được SEO hàng loạt, kết quả sẽ từ đó mà hiệu quả nhanh hơn.

 

2. Tối ưu Title tiêu đề

Title (tiêu đề) là một trong những yếu tố đầu tiên người truy cập nhìn thấy trên Google.

Nếu tiêu đề đủ hấp dẫn và được tối ưu tốt, đúng tâm lý người tìm kiếm, họ sẽ click vào xem. Khi tiêu đề title được tối ưu, Google sẽ index và crawl dữ liệu chính xác và nhanh chóng hơn, từ đó Google hiểu được nội dung bài viết và xếp hạng chính xác.

Ồ, chắc hẳn là bạn đã biết được tầm quan trọng của title tiêu đề trong SEO rồi đúng không?

Như tôi đã đề cập ở trên, đặt từ khóa vào title sẽ tăng được cơ hội xếp hạng bài viết của bạn trên Google. Tuy nhiên . . . “anh Google” đã biết điều này và đang giảm dần tầm quan trọng của việc “chèn từ khóa chính xác” vào title tiêu đề.

 

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (5)
Viết tiêu đề hấp dẫn quyết định đến hành động của người đọc


Một số lưu ý quan trọng khi bạn tối ưu title:

  • Title tiêu đề nên chứa từ khóa cần SEO (có lượt tìm kiếm cao thứ 2), do URL đã chứa từ khóa SEO có lượt tìm kiếm cao nhất rồi.
  • Từ khóa trong title tiêu đề nên khác biệt, không được giống 100% từ khóa đã có trong URL
 
Ví dụ: URL có chứa từ khóa thiet-ke-web thì title tiêu đề “không nên” chứa từ khóa “thiết kế web” y chang, mà nên là “thiết kế web chuyên nghiệp”
  • Title không nên giống Heading1. Title nên được đặt bằng từ khóa giống nhau hoặc từ khóa có liên quan
  • Title có thể chứa nhiều từ khóa (càng nhiều càng tốt) nhưng phải thật tự nhiên, mạch lạc.
  • Từ khóa cần SEO nên để đầu title tiêu đề, giúp tăng CTR và thứ hạng.
  • Mỗi title cách nhau bằng “|” hoặc “-”

Ví dụ: đối với tiêu đề “Thiết kế website chuyên nghiệp tphcm” bạn có thể đạt top với các từ khóa “thiết kế web, thiết kế web chuyên nghiệp, thiết kế web tphcm”

À, nếu bạn đã có Website, tôi nghĩ:

Bài viết: Thiết kế Website chuẩn SEO: 12 sai lầm nên tránh khi thiết kế web sẽ rất hữu ích với bạn đấy!


thiet ke website chuyen nghiep can tranh 12 sai lam nghiem trong nay (0)
Tối ưu Website hiệu quả, cải thiện thứ hạng Website nhanh chóng
 

3. Tối ưu thẻ Heading H1

Google rất thích sự liên quan:

Khi bạn tối ưu thẻ H1 heading, hãy cố gắng tạo sự liên quan và đa dạng hướng đến trải nghiệm người dùng nhiều nhất.

 

Một số lưu ý khi bạn tối ưu Heading H1:

  • Heading 1 phải khác so với URL và Title tiêu đề
  • Heading 1 bao hàm được nội dung bài viết
  • Heading 1 nên chứa từ khóa cần SEO (có lượt tìm kiếm cao thứ 3)
  • Heading 1 nên là duy nhất. Nếu bạn có nhiều thẻ Heading H1 sẽ khiến Google khó xếp hạng bài viết của bạn hơn.
 

Ngoài Heading H1, bạn nên tối ưu cả Heading 2-3 . . .

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (6)
Tối ưu thẻ Heading H1, H2, H3 mục lục bài viết được cụ thể và rõ ràng
 

4. Thẻ Heading 2 - 3

Thẻ heading 2-3 giúp Google hiểu rõ và chi tiết hơn về nội dung bài viết. Bạn nên quan tâm tối ưu 2 thẻ này cho website của mình.

Lưu ý khi bạn tối ưu Heading 2-3:

  • Lập ra nhiều Sub-heading nhiều nhất có thể.
  • Heading 2-3 nên ngắn gọn, thể hiện được nội dung của đoạn văn bạn đang đề cập đến.
  • Heading 2-3 có chứa từ khóa liên quan nhưng đừng quán hồi nhét từ. Các từ khóa nên ngắn gọn va thể hiện được nội dung của đoạn văn.
  • Thẻ heading 2-3 có ảnh hưởng đến SEO và heading 4-6 thì ảnh hưởng không nhiều lắm.

 

Ví dụ: Bài viết này của tôi được phân chia thành 3 phần: SEO Onpage là gì? !0 tiêu chuẩn cho SEO Onpage và 6 thủ thuật tối ưu cho SEO Onpage. Cần đến vấn đề nào thì xem vấn đề đó

 

5. Tối ưu mục lục TOC (Table of Content)

TOC sẽ giúp người đọc dễ dàng nắm được nội dung bài viết của bạn, mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Giảm được tỉ lệ thoát trang cao và tạo sự khác biệt. Giúp trải nghiệm người dùng sẽ được tối ưu hơn

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (07)
Tối ưu TOC - Table of Content giúp người đọc nắm được nội dung bài viết nhanh hơn

Có thể bạn không đọc hết bài viết này nhưng tôi đoán rằng bạn sẽ biết được nội dung bài viết này nói về điều gì phải không, đó là nhờ Mục “Menu nội dung chính”.

 

TOC có vai trò quan trọng, điều hướng người đọc đến gần hơn với nội dung bài viết.

 

TOC được Google để ý

Google có 2 thuật toán đó là Google Humming bird và Rankbrain. 2 thuật toán này rất thích TOC các bạn ạ!

Nếu bạn dùng WordPress thì Plugin Plus là dành cho bạn.

 

6. Số lượng từ

Một bài viết khi đăng lên Website bạn cần bảo đảm rằng số lượng từ phải đúng tiêu chuẩn.

  • Những trang SEO chính có lượng từ tối thiểu 1.300
  • Bạn có thể chèn nhiều Semantic keyword vào và ưu tiên sự tự nhiên, mạch lạc của câu chữ
  • Tối ưu các danh mục, chỉ nên khoảng 500 từ

 

7. Các keyword chính nên in đậm

  • Bạn nên in đậm các từ khóa SEO chính trong bài viết.
  • Nên chú ý mật độ từ khóa chính 1 - 3% phân bố đều ở mở bài, H1, H2, nội dung chính bài viết (thân bài), kết bài.
  • Các từ khóa/cụm từ khóa phụ/từ khóa liên quan/từ khóa đồng nghĩa nên được dàn trải và phân bố xuyên suốt khắp bài viết nhằm tăng sự liên quan giữa các ý, tạo thành một thể thống nhất cho bài viết.  

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (08)
In đậm các từ khóa giúp người đọc nắm được ý chính của nội dung câu, bài viết


Và bạn hãy nhớ rằng:

“Dù bạn dùng cách nào hay thủ thuật nào trong SEO luôn cần sự ưu tiên tự nhiên, mạch lạc, không nhồi nhét từ khóa và nâng cao trải nghiệm người dùng luôn là cách SEO tốt nhất”.

 

8. Độ dài bài viết

Google sẽ đánh giá bài viết của bạn có độ chuyên sâu và có hướng đến người dùng không dựa vào số lượng chữ của bài viết.

1980 chữ sẽ là con số tốt nhất cho bài viết chuẩn SEO của bạn. Đây là số liệu được chứng minh từ Jonah Berger - Những bài viết có nội dung khoảng 2.000 chữ có xu hướng được chia sẻ nhiều hơn và nội dung hữu ích hơn, người dùng sẽ dành nhiều thời gian để đọc và sẽ quay lại web lần nữa.

Ồ, bạn nên chú ý đoạn này:

"Tôi không nói rằng ở bài viết 500 chữ sẽ không có khả năng lên TOP các bạn nhé, chỉ là bài viết 1980 chữ sẽ có chút lợi thế hơn so với bài viết ngắn".

 

9. Tối ưu Semantic keyword

Semantic keyword là từ giúp Google và người đọc hiểu được chủ đề/ngữ cảnh của nội dung bài viết hơn.

 

Thường trong một bài viết chuẩn SEO, bạn sẽ nghiên cứu 10 -20 semantic ketword, sau đó chèn chúng vào trong bài viết cần SEO.

Ví dụ: Bạn SEO từ khóa Thiết kế website. Những từ secmantic keyword bạn có thể sử dụng để chèn gồm:

Đây là những từ khóa semantic keyword giúp người đọc và Google hiểu rõ nội dung bài viết của bạn hơn khi nói đến Thiết kế website.

Lưu ý cho bạn: Đừng nghĩ rằng cứ nhồi nhét “Thiết kế website” đủ 3% và in đậm là xong! Cách này xưa lơ xưa lắc rồi. Bạn hãy chú trọng các Secmantic keyword và tối ưu sao cho hiệu là được.

 

10. Tối ưu hình ảnh

Tối ưu nội dung bài viết và các keyword thì chưa đủ, bạn cần chú ý đến tối ưu hình ảnh trên website của mình bằng cách:

  • Đặt tên cho hình ảnh là không dấu và các từ cách nhau bởi dấu “-”
  • Tối ưu Tags các hình ảnh
  • Meta trong hình ảnh nên được điển đầy đủ gồm title, author, sub title, meta discription, đặt tên hình ảnh trước khi upload, . . .

 

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (9)
Giảm dung lượng hình ảnh sẽ tăng tốc độ Load trang Website


Lưu ý cho bạn:

  • Sử dụng thẻ alt chèn các secmantic keyword hoặc các từ khóa SEO vào hình ảnh. Thẻ Alt có nội dung được mô tả đầy đủ sẽ giúp hình ảnh lên top Google Image dễ dàng hơn.
  • Hình ảnh nên chứa từ khóa SEO chính xác nhưng phải tự nhiên và tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào hình.

 

OK bạn đã nắm được 10 tiêu chuẩn quan trọng mà tôi đã giới thiệu cho bạn chưa?

Nếu bạn đã nắm rõ, thì 6 checklist thủ thuật này bạn nên xem qua để bổ sung thêm . . .

 

Checklist 6 thủ thuật giúp bạn tối ưu SEO Onpage Website

 

1. Tên miền có cần chứa từ khóa SEO không?

Ồ, bạn có biết là hiện nay Google đã không đánh giá cao việc đó nữa. Tên miền không nhất thiết phải chứa từ khóa SEO!

Bạn hãy tập trung vào xây dựng trải nghiệm người dùng vì Google đang tập trung vào người dùng. Sẽ thật tồi tệ nếu bạn không làm đúng ý cũng Google đấy!

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (10)
SEO tên miền đã không còn quan trọng như xưa nữa


Những năm đầu tiên, Google hoạt động như một cỗ máy, tên miền nào chứa từ khóa SEO là “ưu tiên”, nhưng hiện tại, “anh Google” đã nhận ra: người dùng mới quyết định Google có tồn tại hay không!

Khi người dùng đã nhớ đến tên miền và thương hiệu của bạn, họ chỉ cần gõ trên Google là ra, không cần tìm từ khóa nữa. Đó là mục đích cuối cùng của SEO.

 

2. Nội dung bài viết luôn được cập nhật

Google luôn mong muốn bạn cung cấp những thông tin hữu ích nhất, “sốt dẻo và MỚI nhất” đến người đọc.

Vậy bạn cần thay đổi, cập nhật những nội dung gì?

  • Chữ viết: Nếu bạn thuộc dạng website cung cấp nội dung hoặc bạn có thể bổ sung thêm, chú thích thêm ở những phần người đọc thắc mắc, giải thích nhỏ một vấn nào đó.
  • Hình ảnh: Nếu hình ảnh có liên quan đến máy móc, thiết bị, hình ảnh hỗ trợ thêm nội dung, dạng inforgraphic.

Tại sao bạn cần phải thay đổi?

Vì Google đánh giá website của bạn dựa vào người dùng. Nếu Website của bạn thay đổi đúng xu hướng, người đọc cảm thấy hữu ích, đúng những gì mình cần, họ sẽ ở lại website bạn lâu hơn, tỉ lệ on-site tăng lên, giảm Bounce rate.

 

3. Giảm dung lượng hình ảnh

Dung lượng hình ảnh có ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ Load trang của Website

Website load chậm quá 3 giây, người đọc “Auto thoát”, họ ghét chờ đợi và rời đi rất rất nhanh!

 

Cách giảm dung lượng ảnh nhanh gọn và dễ dàng nhất

Mình bật mí cho bạn 2 cách này.

Sử dụng Plugin EWWW Image Optimizer nếu bạn sử dụng mã nguồn WordPress

Có 2 tính năng mà mình rất thích ở Pugin này:

  • Tạo định dạng ảnh webp, hình ảnh được giảm dung lượng cực thấp nhưng chất lượng hình ảnh không bị giảm.
  • Tối ưu tất cả hình ảnh khi upload lên website. Với những bài viết có nhiều hình ảnh, bạn chỉ cần upload thẳng lên website để nó tự tối ưu là xong ngay, nhanh - gọn.

 

Dùng các phần mềm chỉnh sửa ảnh

Mình khuyến khích các bạn nên sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh khi tối ưu hình ảnh cho website. Ở đây mình dùng Photoshop CS6, chắc hẳn các bạn cũng đã biết rồi.
 

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (11)
Công cụ chỉnh sửa ảnh hỗ trợ đắc lực cho SEO Website
 

4. Tạo file robot.txt

File robot.txt giống như người chỉ đường vậy. Khi Google tiến hành Crawl dữ liệu tới website của bạn, file robot này sẽ chỉ đường cho con bot của Google phần nào nên kiểm tra và phần nào không.

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (12)
File Robot.txt giúp Google biết được phần nào nên kiểm tra
 

Mẫu file robot.txt cơ bản

User-agent: *

Disallow: /wp-admin/

Disallow: /readme.html

Disallow: /license.txt

Allow: /wp-admin/admin-ajax.php

Allow: /wp-admin/images/*

Sitemap: https://_x001D_domain/sitemap_index.xml

Ở phần domain thì bạn nên điền domain của mình vào

 

Cách tạo file robot.txt cực dễ

Bạn vào Google Search Console > Thu thập dữ liệu > Bộ kiểm tra robot.txt. Sau đó bạn copy phần text mà tôi đã hướng dẫn ở trên vào rồi bấm nút gửi cho Google là xong.
 

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (13)
 

5. Tốc độ tải trang Website

Đây là yếu tố quan trọng bạn nên ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, tốc độ tải trang nhanh nhưng bạn phải bảo đảm rằng giao diện, hình ảnh phải thu hút, đẹp, hấp dẫn, bảo đảm đủ nội dung cho trải nghiệm khách hàng.

Bạn có thể truy cập một số công cụ để kiểm tra như: GTMetrix, Pingdom Tool, Google PageSpeed Insight, . . .

 

seo onpage la gi - checklist 10 tieu chuan toi uu seo onpage (14)
Tốc độ Load Website giúp nâng cao trải nghiệm người dùng
 

Lưu ý:

  • Tốc độ truy cập Website tùy thuộc vào đường truyền mạng mà bạn đang sử dụng.
  • Bạn chỉ cần tối ưu điểm lên mức xanh là được, không cần bắt buộc 100/100 điểm.

 

6. Giao diện tối ưu trên mọi thiết bị

Hơn 80% người chuyển sang truy cập bằng thiết bị thông tin, vì vậy Website chuẩn SEO và chuyên nghiệp phải được tối ưu Responsive.

Bạn có thể tạo nhanh một vài website Ở ĐÂY và test hiển thị bằng cách truy cập domain mình vừa tạo. Chỉ 10 giây là bạn đã sở hữu một website chuẩn SEO rồi.

 

Tạm kết:

Tôi vừa chia sẻ cho bạn 10 tiêu chuẩn được Google ưu tiên về SEO Onpage6 thủ thuật tối ưu Onpage hiệu quả nhất. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn tối ưu được tất cả các nội đăng trên Website của mình và nhanh chóng đạt được thứ hàng tốt nhất trên Google. Chúc các bạn thành công!

À, khoan đã. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề Tối ưu Content chuẩn SEO hoặc SEO trong marketing bạn có thể tham khảo thêm ở 2 bài viết dưới đây:

 

WEBITOP - NỀN TẢNG THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Trải nghiệm miễn phí Kho giao diện: Tại đây

Địa chỉ: 778/1F Nguyễn Kiệm, P3, Phú Nhuận, TPHCM

SĐT: 0908 191 365

Website: www.webitop.vn

Facebook: https://www.facebook.com/pg/webitop.official

Liên lạc ngay với chúng tôi bộ phận tư vấn của WEBITOP sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc của bạn! Trân trọng.


SEO Onpage: 10 tiêu chuẩn tối ưu Onpage cho Website "thần tốc"
5 (100%) 5 votes