SEO là một trong những cách quảng cáo vừa mang lại hiệu quả lâu dài nhưng lại tiết kiệm chi phí, nhân lực, thời gian cho các doanh nghiệp, giúp người truy cập tìm hiểu Website rõ ràng cũng như hiểu về doanh nghiệp cụ thể hơn. Dưới đây Webitop sẽ chỉ ra 5 lưu ý để SEO hiệu quả nhất nhằm tối ưu công cụ tìm kiếm và tăng được thứ hạng Website một cách bền vững, đạt hiệu quả tối đa.

1. ĐƯA SEO VÀO KẾ HOẠCH BAN ĐẦU

Việc SEO và duy trì thứ hạng Website ổn định là điều không hề dễ dàng chút nào, không có bất kỳ "thần chú" hay "phép mầu" nào có thể giúp Website của bạn đạt TOP Google chỉ sau 1 đêm cả. Muốn đạt được thứ hạng TOP bạn phải cày ngày cày đêm, đầu tư thời gian nghiên cứu đầy vất vả, gian khổ. Tuy vậy, Webitop mách bạn có 2 cách để thực hiện điều này



Cách để SEO hiệu quả và khoa học thì việc đầu tiên bạn cần là nhận diện những ứng dụng, phần mềm cần sử dụng đối với URL, thẻ title của trang và thẻ mô tả meta. Bạn nên xác định trước khi bắt tay vào làm website bán hàng nhé.

Những thay đổi thuật toán đánh giá gần đây của Google và từ lời khuyên của các chuyên gia SEO đều hướng đến việc xây dựng website và SEO thân thiện với người dùng. Vì vậy, bạn cần vạch ra những nội dung chính và cách bạn triển khai chúng trên cấu trúc của website. Người dùng sẽ tìm thấy những thông tin hữu ích một cách nhanh chóng và logic nếu ngay từ ban đầu bạn định hướng nội dung phù hợp.

2. SỬ DỤNG CÁC TỪ KHÓA DÀI

Khi bạn tạo các trang nội dung và chủ đề trên website, đây cũng là lúc bạn quan tâm đến những gì mình sẽ viết trong thời gian tới xoay quanh những nội dung vừa đánh trúng tâm lý và nhu cầu của người vừa “không đụng hàng”. “Thời trang công sở nữ” là nội dung liên quan đến người dùng nếu bạn đang kinh doanh thời trang nữ.



Tuy nhiên, từ khóa “ thời trang công sở nữ mùa xuân” sẽ là lựa chọn tốt hơn đối với bạn. Đây là từ khóa vừa liên quan đến người dùng nhưng cụ thể và phù hợp với khách hàng khi giúp bạn cung cấp đúng thông tin đến đúng đối tượng. Những từ khóa cụ thể còn được gọi là từ khóa dài và đây là những từ khóa giúp tối ưu khả năng hiệu quả cho website. Bạn có thể lồng ghép các từ khóa trên trang chủ, sản phẩm, bài blog hoặc các dịch vụ đi kèm của website.

3. SITEMAP

Nếu bạn muốn tìm đến trung tâm thành phố mà trên đường không có biển chỉ dẫn hay bản đồ trong tay, bạn sẽ cảm thấy thế nào? Đây cũng là điều mà các bot của công cụ tìm kiếm thường xuyên phải đối mặt. Các bot cần thực hiện thêm rất nhiều công việc phụ trợ để tìm hiểu ra website của bạn đang kinh doanh mặt hàng gì và điều này gây ảnh hưởng không tốt với kết quả SEO của bạn.

Do đó, xây dựng sitemap chất lượng là “cứu tinh” đối với các công cụ tìm kiếm. Việc nhận diện website sẽ chỉ mất một phần triệu giây sẽ là cách giúp bạn ghi điểm trong các thuật toán đánh giá của công cụ tìm kiếm hiện nay.

4. TỪ KHÓA URM, MÔ TẢ META VÀ THẺ TITLE

🔹Các URL, mô tả meta và thẻ title trên website nên được thống nhất dùng chung từ khóa dài với nội dung mà bạn viết trong trang. URL, mô tả meta và thẻ title là 3 phương thức giúp bạn thể hiện với các công cụ tìm kiếm về tầm quan trọng mà website của bạn mang lại cho người dùng. Sử dụng thống nhất các từ khóa dài giúp các công cụ tìm kiếm nhận ra rằng website của bạn là nơi có nhiều thông tin hữu ích, độc đáo đối với bất kỳ ai đang tìm kiếm chúng.

5. SỬ DỤNG GOOGLE SEARCH CONSOLE


Google Search Console hay còn được gọi là Webmaster Tools, là cách đơn giản nhất để thông báo với Google về website của bạn đang hoạt động trong lĩnh vực gì. Search Console là công cụ giúp bạn xây dựng website theo cách Google mong muốn. Vì vậy, ngay từ khi bắt tay vào làm website và lên nội dung các trang, bạn hãy sử dụng Search Console để xây dựng, chỉnh sửa website hiệu quả.


5 lưu ý để SEO hiệu quả giúp Website đứng vững TOP Google 2019
5 (100%) 5 votes