Cuối năm là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đây cũng là dịp bán hàng, kinh doanh online trên Facebook, Zalo, Website bán hàng hay các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) cũng tăng theo, đem lại nhiều lợi nhuận trong hầu hết lĩnh vực kinh doanh.

mua sắm online
 
Việc khai thác hiệu quả thời gian bán hàng cuối năm sẽ giúp các cửa hàng mang về nhiều lợi nhuận và bù đắp lại thời gian ra Giêng sức mua giảm sút.

[ Đọc thêm: Thiết kế Website chuẩn SEO giúp thu hút khách hàng, gia tăng doanh số ]
 
Mỗi Doanh nghiệp sẽ có chiến lược đột phá doanh số cuối năm khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm thành công với nguồn lực tiết kiệm. Học hỏi từ các chuyên gia đã có nhiều kinh nghiệm trên thương trường chính là cách giúp các Doanh nghiệp​​​​​​​ áp dụng triển khai các chiến dịch hiệu quả nhất.

học hỏi kinh nghiệm bán hàng từ các chuyên gia

Uy tín và chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu
Vào dịp cuối năm các Doanh nghiệp​​​​​​​ sẽ có những chiến lược khuyến mãi thu hút khách hàng, tăng doanh số. Tuy nhiên cần chú ý những vấn đề người mua hàng quan tâm hàng đầu khi mua sắm (đặc biệt là mua sắm online) là chất lượng của dịch vụ, hàng hóa chiếm 81%, giá cả 79%; uy tín của người bán 69%; vận chuyển hàng hóa 56%, chính sách bảo mật thông tin khách hàng 38%.​​​​​​​

Kinh doanh là cung cấp sản phẩm khách hàng cần chứ không phải kinh doanh sản phẩm doanh nghiệp có. Theo đó Doanh nghiệp cũng cần xác định được "3 chiến":
  • Chiến dịch.
  • Chiến lược.
  • Chiến thuật.
Chiến dịch chỉ mang tính ngắn hạn nên để vận hành tốt thì cần có chiến lược rõ ràng. Và để tăng tốc thì Doanh nghiệp cần có chiến thuật rõ ràng.

mua sắm trực tuyến, online

Những chiến lược khuyến mãi thu hút khách hàng, tăng doanh số nhưng điều quan trọng là Doanh nghiệp phải có chiến dịch nào thực sự độc đáo, thu hút khách hàng. Doanh nghiệp phải trả lời câu hỏi giữa hàng trăm các chương trình khuyến mãi, tại sao khách hàng lại muốn tham gia chương trình của bạn? Bên cạnh đó, chiến lược của Doanh nghiệp cũng giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin, tham gia chương trình và sử dụng khuyến mãi. Sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ, Doanh nghiệp cần kết nối với khách hàng có thể là chương trình khuyến mại cho thành viên, chăm sóc khách hàng cá nhân và lắng nghe nhận xét từ khách hàng.​​​​​​​


XEM THÊM: 

 
Làm thế nào để doanh nghiệp đột phá doanh thu bán hàng dịp cuối năm 2018?
5 (100%) 5 votes