1. Kiểm soát được nội dung và bố cục website

Nội dung và bố cục website phải vừa thân thiện với công cụ tìm kiếm, vừa mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Muốn vậy, bạn phải kiểm soát được nội dung và bố cục website bằng cách sử dụng những công cụ hỗ trợ SEO như SEO Status, SEO Quake, Alexa, Nút +1, Nofollow,… Đây là những công cụ cơ bản và phổ biến, giúp bạn đánh giá tình trạng website thông qua các số liệu liên quan.
 
Kiểm soát được nội dung và bố cục website

Đặc biệt, tuyệt đối không bỏ qua các công cụ quan trọng dưới đây khi làm SEO:
  • Google Webmaster Tools: Kiểm soát các lỗi hay những gì liên quan đến backlink, anchor text,…
  • Google Analytics: Theo dõi lượng truy cập và đặc điểm của các truy cập (vị trí địa lý, trình duyệt, hệ điều hành,…).
  • Google Keyword Planner: Nghiên cứu, phân tích từ khóa để chọn được từ khóa tốt nhất, phù hợp nhất, hiệu quả nhất. 


2. Đánh giá từ khóa đang SEO để biết mức độ hiệu quả

Từ khóa là yếu tố cực kỳ quan trọng trong SEO, nhất là SEO từ khóa cho những website doanh nghiệp mới. Việc đánh giá độ khó của từ khóa sẽ giúp bạn tìm được những từ khóa trong khả năng cũng như đưa ra chiến lược SEO phù hợp để gia tăng tính hiệu quả. Sau khi tìm được từ khóa chuẩn xác, đừng quên bố trí từ khóa vào 4 vị trí quan trọng dưới đây. 

Đánh giá từ khóa đang SEO để biết mức độ hiệu quả

- Title: Từ khóa mô tả đúng nội dung của trang
- Descriptions: Từ khóa mô tả nội dung bao quát của trang
- URL: Từ khóa chính, ngắn gọn, dễ hiểu
- Content: Mật độ và khoảng cách từ khóa phù hợp, không ảnh hưởng đến chất lượng và nội dung bài viết. 


3. Tối ưu hoá Logo, thông tin chi tiết, nội dung và các liên kết

- Nên lưu ý hãy đổi tên tập tin hình logo của bạn trước khi tải nó lên. Bao gồm cả tên doanh nghiệp của bạn, vị trí nơi doanh nghiệp bạn đăng kí và thẻ tag.

- Hiển thị nổi bật và đầy đủ tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại (NAP). Hãy đảm bảo tất cả đều được đồng nhất về mặt hình ảnh và thông tin về doanh nghiệp của bạn, điều này khiến cho khách hàng của bạn cảm thấy tin tưởng thương hiệu doanh nghiệp của bạn hơn đấy nhé !

- Hãy thật sự chú ý và chăm chút cho phần nội dung của bạn! Bao gồm các tài liệu tham khảo và các liên kết để nổi bật các doanh nghiệp địa phương, các tổ chức và các sự kiện. Điều này giúp cho độc giả và khách hàng của bạn ở lại website doanh nghiệp của bạn lâu hơn. Làm cho họ hài lòng hơn những điều họ tìm kiếm.

 

4. Đưa từ khoá nổi bật lên đầu

Từ khóa hay cụm từ khóa nổi bật nên được đưa lên đầu, thậm chí là đầu câu để giúp con bọ tìm kiếm dễ dàng thiết lập mối quan hệ giữa các từ khóa. Bên cạnh đó, đừng cố gắng nhồi nhét từ khóa, nhất là những từ khóa không liên quan để tránh bị Google đánh giá là spam từ khóa. 
 

5. Sử dụng file robots.txt, Sitemap.xml, quy định Schema cho website

- File “robots.txt” được sử dụng trong những trường hợp bạn không muốn con bọ tìm kiếm index (lập chỉ mục) cho một vài trang web vì lý do riêng tư. 
- Việc lập sitemap cho website sẽ tạo thuận tiện cho con bọ của Google thâm nhập vào từng “ngóc ngách” của website để lập chỉ mục, giúp website nhanh chóng hiển thị trên kết quả tìm kiếm. 
- Đừng bỏ qua công cụ tìm kiếm thông tin miễn phí này cho độc giả của bạn nhé schema.org .

 

6. Xây dựng nội dung chất lượng cho website

- Nội dung quyết định giá trị và thứ hạng của một website doanh nghiệp. Theo đó, nội dung phải nhất thiết liên quan đến lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp, và đương nhiên, không thể không bỏ qua xu hướng, nhu cầu, thị hiếu của người dùng.

xây dựng nội dung (content) chất lượng cho website

- Thực tế, “9 người 10 ý”, mỗi người sẽ có cách nhìn nhận, đánh giá khác nhau về nội dung bạn cung cấp, nhưng không thể phủ nhận, nội dung càng độc đáo, mới mẻ thì càng thu hút người dùng. Bởi chẳng ai quan tâm đến một vấn đề cũ mèm, đã được nói đi nói lại trước đó. Vì thế, hãy tìm kiếm và sáng tạo những nội dung mới để tạo sự khác biệt cho website doanh nghiệp cũng như mang đến sự thích thú, thú vị cho người dùng. 
 

7. Tạo Backlink (URL đường dẫn) thân thiện cho Website

Backlink (URL đường dẫn) nên chứa từ 2 - 3 từ khóa và lưu ý không sử dụng chữ in hoa, dấu gạch dưới hay bất cứ ký tự đặc biệt nào cho backlink. Bên cạnh đó, backlink phải đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ.

Tạo Backlink (URL đường dẫn) thân thiện cho Website

Những chia sẻ trên đây phần nào sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn khi làm SEO web. Không thể phủ nhận vai trò và lợi ích của SEO​​​​​​​ đối với các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả SEO cao nhất, thay vì tự làm SEO, nên lựa chọn những dịch vụ SEO và đơn vị thiết kế Website uy tín, chuyên nghiệp. Hãy đến với công ty Phát triển phần mềm Sài Gòn SDC chúng tôi để được đảm bảo một chiến lược, dịch vụ tốt nhất cho doanh nghiệp bạn. ​​​​​​

XEM THÊM: 

Các lưu ý đặc biệt khi SEO TOP cho website doanh nghiệp mới
5 (100%) 5 votes